Sunday, July 31, 2016

Cây chuối (tràng) pháo



Tên thường gọi là cây hoa chuối pháo và cây chuối mỏ phượng hoặc là cây chuối tràng pháo.Có tên khoa học là Heliconia Rostrata, họ thực vật: Heliconiaceae và có tên tiếng anh: Firebirds
Chiều cao cây khoảng từ 90 – 120 cm
Công dụng: Cây hoa chuối pháo là loại cây có hoa đẹp và lạ nên thường hay được trồng làm cây cảnh trang trí sân vườn, trong công viên và quán cà phê… Cây được trồng thành khóm, trồng thành bụi hay là trồng theo hàng. Thông thường các cây hoa chuối pháo được trồng ngoài trời nhưng cây vẫn có thể sống được một thời gian ở trong môi trường nội thất.
Cây hoa chuối pháo là loại cây thân thảo sống lâu năm với thân cứng. Lá cây hoa chuối pháo khá đơn giản, xen kẽ lẫn nhau, có màu xanh thẫm, được sinh ra trên các cuống lá dài mọc lên từ mặt đất. Lá cây của cây hoa chuối pháo cao khoảng từ 90 – 150 cm, phiến lá có hình mũi mác và dễ bị rách do gió. Những chiếc lá kết thúc vòng đời bằng cách thay thế bằng một cụm hoa rũ xuống.
Những bông hoa của cây chuối pháo có màu vàng được treo ở trong cụm lá bắc sặc sỡ xuất hiện khi cây đã trồng từ 2 năm trở lên. Các lá bắc có màu đỏ rực rỡ cho đến màu hồng và lưỡi có màu vàng hoặc là màu xanh lá cây với chiều dài từ 15 – 20 cm. Cả cụm hoa chuối pháo rất dài có khi lên đến 90 cm, có hình dáng độc lạ.
Cây hoa chuối pháo phát triển tốt ở nơi có đầy đủ ánh nắng mặt trời hoặc là bị bóng bán phần. Cây sinh trưởng phát triển và cho hoa tốt nhất khi trồng trên đất màu mỡ và ẩm. Cần phải bón phân cho cây thường xuyên trong suốt thời gian sinh trưởng. Cây hoa chuối pháo thường hay bị đốm lá, do vảy bắc hay tuyến trùng gây hại.
 Cây mọc khoẻ, cho mo có màu sắc tươi, lâu tàn nên trồng ở các bồn hoa, ven tường, dọc lối đi trong thiết kế vườn cảnh. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, nhu cầu nước cao, thích hợp làm cây nội thất  
Chuối tràng pháo lớn nhanh, mọc khoẻ, cho mo có màu sắc tươi, lâu tàn nên trồng ở các bồn hoa, ven tường, dọc lối đi trong thiết kế vườn cảnh. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần, nhu cầu nước cao, thích hợp làm cây nội thất.

No comments:

Post a Comment